BÀI 3: TỔNG HỢP MỘT SỐ THỂ LOẠI CHƠI CỦA TOUCHING GAME

Posted by Chuso And Friends on Sunday, July 12, 2015 with No comments

Touching Game là các mình gọi chung các trò chơi sử dụng các bộ phận trên cơ thể để chạm vào những mục tiêu mà giáo viên yêu cầu. Trong bài này, mình sẽ để cập đến các thể loại Touching game sử dụng đạo cụ chính là các tấm flashcards (thẻ từ vựng) nhé!

1. Trò chơi 1:

Bước 1: Giáo viên xếp flahscards thành 1 hàng dọc (hoặc hàng ngang) 
Bước 2: Mời 2 học sinh lên ngồi ở hai bên flashcards (như trong hình vẽ)
Bước 3: Sau khi giáo viên hô to một từ vựng, người chơi phải dùng tay đập trúng vào flashcard đó. Ai đập nhanh và chính xác hơn thì sẽ là người thắng cuộc.



Để cho hấp dẫn mới lạ và thú vị hơn, ta có thể thay đổi luật chơi như sau:

_ Cách 1: ở Bước 1, ta không xếp thàng 1 hàng nữa, mà có thể xếp thành 2 hàng, 3 hàng, thậm chí là xếp cho 2 người chơi ngồi áp lưng vào nhau, sau đó xếp flashcard xung quanh.

_ Cách 2: ở Bước 2, ngoài việc yêu cầu học sinh ngồi xuống, ta hãy yêu cầu họ nhắm mắt lại, cho tay lên đầu hoặc quay người ra đằng sau, .... Mục đích làm tăng độ khó, khiến người chơi mất nhiều thời gian hơn trong việc xác định flashcard. 


_ Cách 3: ở Bước 3, ta không yêu cầu dùng tay nữa, mà sẽ dùng chân, mông, ... để chạm vào flashcard đúng.

Hoặc chúng ta có thể đồng thời kết hợp cả 3 cách ở trên và rất nhiều cách khác nữa để giúp trò chơi được sôi động hơn, người chơi hoạt động nhiều hơn nhằm tăng khả năng phản xạ cũng như tư duy.



2. Trò chơi 2:

Bước 1: Giáo viên yêu cầu học sinh đứng thành một vòng tròn, sau đó xếp flashcards vào bên trong vòng tròn đó (như trong hình vẽ) 
Bước 2: Mở một đoạn nhạc và yêu cầu học sinh vừa đi vòng quanh, vừa nhảy. 
Bước 3: Sau khi giáo viên hô to một từ vựng, người chơi phải dùng tay đập trúng vào flashcard đó. Ai đập nhanh và chính xác hơn thì sẽ nhận được 1 phần quà.




Để cho hấp dẫn mới lạ và thú vị hơn, ta có thể thay đổi luật chơi như sau:

_ Cách 1: ở Bước 2, học sinh vừa đi vòng quanh, vừa nhảy, ta có thể linh hoạt hơn, ví dụ như: yêu cầu học sinh đi ngược chiều kim đồng hồ, vừa đi vừa làm các động tác vui nhộn. Nếu đang học về topic animals thì yêu cầu học sinh vừa đi vừa làm các động tác của các con vật ....

_ Cách 2: ở Bước 3, ta không yêu cầu dùng tay nữa, mà sẽ dùng chân, mông, ... để chạm vào flashcard đúng.

Hoặc chúng ta có thể đồng thời kết hợp cả 2 cách ở trên và rất nhiều cách khác nữa để giúp trò chơi được sôi động hơn, người chơi hoạt động nhiều hơn nhằm tăng khả năng phản xạ cũng như tư duy.


Categories: