BÀI 2: CLASSROOM GAMES ABOUT "A / AN" / "-S / -ES" (tiếp)

Posted by Chuso And Friends on Thursday, July 09, 2015 with No comments


Sau bài đầu tiên về CLASSROOM GAMES ABOUT "A / AN" / "-E / -ES", hôm nay mình sẽ tiếp tục giới thiệu một trò chơi vận động nhằm ôn lại kiến thức về mạo từ "A / An" cũng như cách thêm "- S / -ES" vào đằng sau danh từ số nhiều.



Đối tượng : 6 tuổi trở lên
Mục đích của trò chơi: Cho các con ôn lại về Danh từ số ít và Danh từ số nhiều (mạo từ A / An và thêm -S và -ES khi chuyển sang số nhiều)


Chuẩn bị:


_ 2 bộ từ làm bằng giấy đề can (hoặc giấy thủ công nhưng bóc dán được). Mỗi đội sẽ có 1 bộ từ với các từ vựng giống nhau nhưng màu sắc khác nhau (để phân biệt 2 đội)


Vòng 1: "A / AN" 

_ Giáo viên phát cho mỗi bạn một tờ giấy dán vào ngực, trên đó có ghi "A" hoặc "An".




_ Sau đó giáo viên sẽ giơ một tấm Flashcard lên vào hô "1 ... 2 ... 3 ... Go!". Khi nghe hiệu lênh của giáo viên, học sinh mà có tấm giấy ghi mạo từ thích hợp sẽ nhanh chóng chạy lên, đứng về phía bên trái của tấm ảnh (các bạn có thể xem hình vẽ phía dưới)





_ Thành viên đội nào lên nhanh hơn thì sẽ mang về cho đội mình 1 điểm.



Vòng 2: "-S / -ES" 

_ Giáo viên phát cho mỗi bạn một tờ giấy dán vào ngực, trên đó có ghi "-S" hoặc "-ES".




_ Sau đó giáo viên sẽ giơ một tấm Flashcard lên vào hô "1 ... 2 ... 3 ... Go!". Khi nghe hiệu lênh của giáo viên, học sinh mà có tấm giấy ghi đuôi thích hợp sẽ nhanh chóng chạy lên, đứng về phía bên phải của tấm ảnh (các bạn có thể xem hình vẽ phía dưới)




_ Thành viên đội nào lên nhanh hơn thì sẽ mang về cho đội mình 1 điểm.


Categories: