WORDS OF WISDOM

Posted by Chuso And Friends on Tuesday, May 19, 2015 with No comments


It has now been some time since I have made a contribution to this wonderful family. I have been wanting to write something for weeks now. Unfortunately, my time and my thoughts have been elsewhere, but I have never forgotten you all. I really do enjoy writing for L.E.O Family, and I do feel honored to be able to do so. Last night I received some wonderful words of wisdom that has inspired me to write for you all today. Not just because I enjoy it, but because I want to share these words with you all. These words have completely changed my way of everyday thinking.

It was nearly 4am in Australia, and I was having troubles sleeping. Frustrated, I decided to spend some time on Facebook. A message from a niece in Vietnam came through to me, asking me why I was not sleeping. She asked me if I was writing for our English Online Family. I told her that I have not written anything for a long time, to which she replies "Why? Before you really like". I explain to her that I love the writing, but I have been very busy with my work, and am always tired. She followed this up with the following words; "if you love anything so let's do". 

I could almost compare that moment with being punched in the face. Those few words hit me so hard. Sometimes I get so preoccupied with thinking about things I cannot change. As a result of these negative thoughts, I don't seem to find enough time to do the things I love. Many of us do this. Even if we are tired, or depressed, taking a few moments to do something you enjoy will uplift your spirit. A difficult day can end with joy. We just have to remind ourselves that we can do it. As my writing comes to an end for this session, I do feel very good. I know that my writing is appreciated by you all, and I am so happy to share these words of wisdom. Please, remember these words, and remind yourselves of them every day. Take the time to do what you love, and you will love life a lot more.

I want to say a big thank you to cháu Đi Hoa Di for my new found inspiration. Your words worked like magic. They instantly changed my way of thinking. Thank you so much!!!!! As we grow old, we gain wisdom. We are learning every day. I am so impressed and encouraged by the fact that these words came from somebody so young. You have taught me something that I will carry with me for the rest of my life.


Đã một khoảng thời gian trôi qua kể từ khi tôi bắt đầu viết bài cho LEO Family. Trong vài tuần trở lại đây, tôi rất muốn tiếp tục công việc này, tuy nhiên do công việc bận rộn nên tôi đành phải gác lại, nhưng không phải vì vậy mà tôi quên các bạn đâu Biểu tượng cảm xúc grin

Tôi thực sự rất yêu thích và lấy làm vinh hạnh khi được viết bài cho LEO Family.
Tối hôm qua tôi nhận được một lời nhắn rất hay, nó đã truyền cảm hứng cho tôi để có thể viết ra được những dòng này. Tôi rất muốn chia sẻ lời nhắn đó tới tất cả các bạn bởi vì chính nó đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi trong thời gian qua. Lúc đó là khoảng 4 giờ sáng (theo giờ Úc), tôi vẫn không tài nào mà ngủ được. Quá buồn chán, tôi đã quyết định lướt Facebook. Một người cháu ở Việt Nam đã inbox hỏi tôi:

_ Sao chú chưa ngủ vậy, chú Matt? Chú đang viết bài cho LEO Family à? Biểu tượng cảm xúc grin

Tôi đã nói với cô bé rằng, tôi không viết bài cho LEO từ lâu rồi. Cô bé lại hỏi tiếp:

_ Sao vậy ạ? Cháu biết hồi xưa chú rất thích viết cho LEO mà?

Tôi giải thích rằng tôi yêu việc viết bài, tuy nhiên dạo này công việc bận rộn, cho nên tôi cảm thấy mệt mỏi. Vậy là cô bé trả lời:

_ HÃY LÀM NHỮNG GÌ MÀ CHÚ YÊU THÍCH!

Lời nhắn đó giống như một cú đấm khiến tôi bừng tỉnh, từng chữ trong lời nhắn đó như xoáy sâu vào tim tôi. Đôi khi tôi tự đẩy mình vào việc suy nghĩ về những điều tôi không thể thay đổi. Và những suy nghĩ tiêu cực đó đã khiến tôi không có thời gian để làm những điều mà mình yêu thích. Rất nhiều người trong chúng ta đã từng ở hoàn cảnh như vậy. Ngay cả khi cảm thấy mệt mỏi hay tuyệt vọng, bạn hãy nên dành ra một khoảng thời gian để làm những việc mình yêu thích, nó sẽ khiến tinh thần của chúng ta trở nên phấn chấn và sảng khoái hơn. Một ngày vất vả có thể kết thúc bằng nụ cười nếu như chúng ta luôn tự nhủ rằng mình có thể làm được điều đó.

Sau khi viết xong bài này, tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm. Tôi biết các bạn luôn mong đợi và trân trọng những bài viết của tôi. Thực sự rất hạnh phúc khi chia sẻ cho các bạn lời nhắn này. Hãy nhớ rằng “HÃY LÀM NHỮNG GÌ MÀ BẠN YÊU THÍCH!”, khi đó bạn sẽ cảm thấy yêu cuộc sống này hơn.

Tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc tới cháu Đồi Hoa Dại vì cháu đã truyền cho chú một nguồn cảm hứng mới. Lời nhắn nhủ của cháu thật kỳ diệu, nó đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của chú bấy lâu nay. Một lần nữa cám ơn cháu! Khi chúng ta lớn thêm một tuổi, chúng ta sẽ trở nên chín chắn hơn. Tôi rất ấn tượng và ngạc nhiên khi lời nhắn đó lại đến từ một con người còn rất trẻ. Lời nhắn của cháu chắc chắn sẽ theo chú đến hết quãng đời còn lại.