TÔI NHỚ TỪ VỰNG NHƯ THẾ NÀO? - PHẦN 2

Posted by Chuso And Friends on Saturday, March 07, 2015 with No comments
II. Cách thứ hai:

Cách tiếp theo mà mình cũng hay áp dụng để nhớ từ lâu, đó chính là mình sử dụng Mind-map. Bản đồ tư duy là một cách cực kì hiệu quả trong việc giúp bạn phân tích, phân loại từ vựng, từ đó giúp cho chúng ta có thể nhớ từ vựng một cách dễ dàng, không bị rối. Để nhớ theo cách này, bạn cần phải có một quyển số tay để vẽ mind map.

Về cách vẽ bản đồ tư duy, mình có 2 cách vẽ sau:

_ Cụm từ vựng theo chủ đề

_ Cụm từ vựng theo từ đồng nghĩa 




Đầu tiên là cụm từ vựng theo chủ đề trước, ở đây thì các bạn có thể nhìn trong hình sẽ thấy, ở ô chính giữa ta ghi “family vocabulary”, sau đó chia ra nhiều nhánh là các từ vựng. Việc học từ vựng theo chủ đề sẽ thiết thực và hữu ích hơn cho các bạn. Chung ta chuyên sâu về ngành nào thì ôn từ vựng thuộc ngành đó.


Thứ hai là học từ vựng thông qua cách học các từ đồng nghĩa. Đây là cách rất hưu ích khi các bạn giao tiếp cũng như viết bài tiếng Anh, nó giúp cho vốn từ của bạn phong phú và đa dạng hơn, bạn có thể dùng nhiều từ khác nhau để diễn đạt điều mình muốn nói.

Mình hiện tại đang áp dụng những cách vẽ mind map này, các bạn hãy thử và áp dụng nếu thấy hiệu quả nhé Biểu tượng cảm xúc smile 
Categories: